​​Kệ sàn tầng lửng có tải trọng là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng

Hệ thống kệ sàn Mezzanine là một trong những giải pháp lưu trữ và bảo quản hàng hóa trong kho được nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư lựa chọn phổ biến hiện nay. Với khả năng tận dụng tối đa chiều cao của kho xưởng, mẫu kệ kho này sẽ giúp tối ưu hóa không gian của các kho hàng, tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần diện tích bề mặt để lưu trữ hàng hóa đạt được hiệu quả cao hơn. Vậy kệ sàn Mezzanine có tải trọng là bao nhiêu? Những yếu tố ảnh hưởng đến tải trọng của kệ sàn lửng là gì? Kệ công nghiệp VNT sẽ cung cấp những thông tin chi tiết để giúp bạn lựa chọn phương pháp tối ưu cho kho hàng của mình.

Kệ sàn tầng lửng là gì?

Kệ Mezzanine hay còn được gọi là kệ sàn lửng là một hệ thống kệ để hàng trong kho tiện lợi, có tác dụng tạo sàn lửng để tối đa hóa không gian của kho hàng, nhà xưởng, văn phòng hay siêu thị,… diện tích chứa hàng của kho sẽ tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần phần diện tích bề mặt. 

Trong các kho công nghiệp hiện nay, hệ thống kệ sàn giống như sàn bán cố định. Khi được xây dựng, nó tạo ra thêm vùng không gian trống mà vẫn cho phép sử dụng không gian bên dưới để vật tư, hàng hóa. Cũng giống như các mẫu kệ công nghiệp hiện nay, hầu hết các hệ thống kệ Mezzanine đều có thể linh hoạt trong việc đặt xuống, di dời khi cần thiết. Đó chính là lý do mà kệ sàn trở thành một trong những loại kệ được sử dụng phổ biến hiện nay.

Những vật liệu được sử dụng làm sàn cho kệ sàn tầng lửng

Bề mặt gác lửng cũng chia thành 3 loại chính theo dạng vật liệu: sàn lửng gỗ plywood, sàn lửng mặt tôn thép, gác lửng mặt tấm Cemboard (bê tông giả).

Sàn lửng gỗ plywood

Loại này phổ biến nhất vì thi công nhanh và giá thành rẻ các độ dày sẵn có 15-18-20mm.

Mẫu sàn lửng gỗ polywood

  • Ưu điểm: dễ thi công cố định vào khung sàn tạo độ vững chắc tốt.
  • Nhược điểm: bề mặt sử dụng cũng bị trầy xước bong tróc hoặc dễ cháy nổ.

Sàn lửng mặt tôn thép

Sàn lửng mặt tôn thép được gia công tấm mặt bằng tấm sàn bửng tole sơn tĩnh điện rồi lắp ghép hoặc là các tấm tôn mạ kẽm lốc chấn gấp theo biên dạng.

Sàn lửng mặt tôn thép

Chúng dễ gia công theo yêu cầu, có thể chia thành các module nhỏ và sơn tĩnh điện. Riêng với sàn thép nhám do kết cấu nặng nên thường sơn chống gỉ hoặc dùng hàng mạ kẽm, bên cạnh đó kệ gác lửng bề mặt bằng tôn chống cháy nổ rất tốt.

Gác lửng mặt tấm Cemboard

Đây là loại bề mặt được làm từ vật liệu dạng tấm mà thành phần chính là 70% xi măng Portland. Ngoài ra tấm bê tông cemboard còn có thành phần cát siêu mịn, sợi Cenlulo tự nhiên và vôi bột.

Các thành phần trên được cung cấp theo 1 cấp phối nhất định tạo thành 1 sản phẩm dạng tấm có kích thước 1220×2440 mm với chiều dày từ 3,5mm tới 24 mm. Ứng dụng trong xây dựng như tấm vách , sàn lửng,…

Kệ sàn chịu được tải trọng bao nhiêu? Những yếu tố ảnh hưởng tải trọng

Hai yếu tố chính ảnh hưởng tới tải trọng của kệ sàn Mezzanine là pallet hàng hoá (tải trọng tĩnh) và con người (tải trọng động). Kệ mezzanine sẽ có mức tải trọng cao lên đến 500 kg/m2. Chính vì vậy mà hệ thống kệ sàn dùng để chứa hàng này có thể tăng thêm diện tích lưu trữ hàng hóa gấp 3 lần.

Mẫu kệ sàn VNT sản xuất

Ngoài ra kệ có cấu tạo hệ thống chân trụ có độ chịu lực tương đối cao cùng với hệ thống thanh giằng vững chãi nên kệ có thể chịu được sự va đập mạnh. Phần chân trụ được bắt vít chặt xuống mặt đất đảm bảo cho giá kệ sự vững chãi cũng như chống rung lắc cho toàn bộ hệ thống thanh giá đỡ. 

Kệ được thiết kế hệ thống lan can xung quanh thành giá kệ để đảm bảo an toàn cho hàng hóa cũng như con người khi sắp xếp hàng hóa trên giá kệ.

Cho đến nay, kệ kho hàng VNT luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, kho hàng, xưởng sản xuất trong việc cung cấp lắp đặt kệ sàn Mezzanine hay các hệ thống kệ chứa hàng chuyên dụng. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ tiên tiến, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành ưu đãi. Khách hàng có nhu cầu mua kệ sàn mezzanine nhưng chưa lựa chọn được mẫu kệ phù hợp hãy liên hệ ngay với Kệ công nghiệp VNT, với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng lựa chọn mẫu kệ thích hợp nhất với không gian lưu trữ của mình.

The post ​​Kệ sàn tầng lửng có tải trọng là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng appeared first on Kệ Công Nghiệp VNT.



from Kệ Công Nghiệp VNT https://ift.tt/ptQChEc
Theo dõi thêm thông tin tại: https://kecongnghiepvnt.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Có nên lắp kệ Selective cho kho lạnh không?

Hàng hóa là gì? Giải pháp lưu trữ hàng hóa tối ưu cho doanh nghiệp

Nên mua kệ tải trọng bao nhiêu là phù hợp?